Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

SERPs địa phương mới của Google tại Châu Âu nhắc người dùng 'tìm kết quả trên' các trang web khác

Google dường như đang cố gắng ngăn chặn khiếu nại chống độc quyền tìm kiếm chính thức tại địa phương. 

SERPs mới đang xuất hiện ở Đức nhắc người dùng thử các thư mục hoặc công cụ tìm kiếm thay thế cho cùng một truy vấn cục bộ. Đây là một phần trong nỗ lực không ngừng của Google nhằm tuân thủ quyết định chống độc quyền của Ủy ban châu Âu (EC)  trong tìm kiếm mua sắm .

SERPs địa phương mới. Các màn hình dưới đây, tuy nhiên, liên quan đến địa phương không mua sắm kết quả tìm kiếm. EC đang trong quá trình xem xét một hành động chính thức chống lại Google trong tìm kiếm địa phương.

Yelp đã chỉ trích là không đầy đủ. Lời nhắc cho biết, erg ergebnisse finden auf. Ba nút là các trang web tìm kiếm và thư mục địa phương ở Đức. Các màn hình được gửi cho chúng tôi bởi Frank Sandtmann .

Yelp đã xem và chỉ trích các màn hình này là sự trở lại với đối thủ của Google liên kết với phương thuốc khắc phục được đưa ra vào năm 2013 và 2014 và bị các đối thủ của Google chế giễu là không đủ để tạo ra lưu lượng truy cập có ý nghĩa. Dưới đây là màn hình từ một nghiên cứu theo dõi bằng mắt mà  Yelp đã thực hiện trên các trang này, lập luận rằng phần lớn sự chú ý không tập trung vào các nút nhà cung cấp thay thế.

Tại sao chúng ta nên quan tâm.  Google đã kháng cáo từng hình phạt chống độc quyền trị giá hàng tỷ đô la của EC đối với công ty nhưng phải tuân thủ các quyết định tạm thời. Những gì chúng ta đang thấy ở trên có thể là nỗ lực của Google nhằm tránh khiếu nại chính thức tại địa phương có thể dẫn đến hàng tỷ tiền phạt bổ sung.

Yelp và các nhà phê bình khác của Google cho rằng những loại thay đổi này đối với SERP là mỹ phẩm và có tác động không nhỏ đến giao thông. Họ muốn thấy những thay đổi cơ bản hơn nhiều đối với SERP. Yelp đã thực hiện một nghiên cứu theo dõi bằng mắt; tuy nhiên, cần có nhiều hơn để xác định tác động người tiêu dùng thực tế của các trang này.