Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Majestic là gì? Trust Flow và Citation Flow là gì?

Majestic là một công cụ rất hữu ích trong Seo mà hầu như Seoer nào cũng biết. Tất nhiên sự tin tưởng vào Majestic không phải là hoàn toàn tuyệt đối nhưng xét về góc độ nào đó đây là một trong những công cụ hữu ích và được nhiều người tin tưởng nhất.

. Majestic là gì?

1.1. Sơ lược về khái niệm Majestic

Majestic là một trong những công cụ mà được phát triển để hỗ trợ cho các webmaster, những người làm Seo có thể phân tích chỉ số liên quan đến website của mình trong quá trình phát triển. Đặc biệt là công cụ Majestic được cả người dùng lẫn các chuyên gia Seo đánh giá là một trong những công cụ hiện đại và đáng tin cậy nhất hiện nay. Công cụ này ngày càng có bước phát triển vượt trội hơn hẳn công cụ khác với hàng loạt chức năng mới được phát triển, hỗ trợ các Seoer và những người phát triển web.

1.2. Sử dụng Majestic Seo làm gì?

Nếu như là các dữ liệu thống kê liên quan đến website được thu thập bởi các công cụ tìm kiếm phổ biến như là Google, Yahoo, Bing thì Majestic là công cụ cũng tiến hành thu thập dữ liệu, thống kê cung cấp cho người sử dụng. Ngay cả khi bạn là một cá nhân cũng có thể thoải mái sử dụng Majestic Seo, hỗ trợ tối ưu hóa website trên những trang tìm kiếm. Bạn sẽ sử dụng thông tin thu thập từ Majestic Seo, mang so sánh với kết quả từ Facebook rồi tìm kiếm giải pháp tăng thứ hạng website trên trang tìm kiếm Google.
Majestic có thể dùng để hỗ trợ cả cho Seo Onpage và Seo Offpage. Đối với Seo Onpage, Majestic giúp cho quá trình Seo dễ dàng hơn, tạo ra nội dung trên trang thân thiện hơn nhờ vào các mục được phát triển và tối ưu như: tiêu đề, mô tả…Không chỉ là phát triển trang chính, Majestic Seo còn giúp phát triển hiệu của các trang phụ thông qua các nền tảng được cài đặt miễn phí như Blogspot, Joomla… Đối với Seo Offpage, Majestic hỗ trợ phân tích các từ khóa làm anchor text trong các quá trình đi link, xác định nguồn backlink chất lượng, các định nguồn gốc liên kết về trang… dựa trên số lượng thống kê từ Majestic Seo giúp bạn triển khai chiến lược Seo Offpage hoàn thiện hơn.

2. Trust Flow là gì?

Trust Flow là một dạng thang điểm được đưa ra bởi Majestic. Majestic là công ty chuyên về công cụ tìm kiếm và check backlink. Công cụ này sẽ đo lường thang điểm Trust Flow dựa trên lượng traffic gửi về website của bạn qua đường link.
Cách tăng chỉ số Trust Flow:
– Xây dựng backlink từ trang web với DA, PA cao. Bạn có rất nhiều backlinks nhưng không chắc chắn rằng tất cả nguồn backlink chất lượng thì không chắc đã hiệu quả. Vì vậy hãy xây dựng nguồn backlink tốt, chú trọng vào chất lượng không nên quá quan tâm về số lượng. Chỉ số CF vẫn tăng đều khi bạn có ít backlink nhưng backlink đó chất.
– Không nên Spam diễn đàn mà nên chọn lọc, đừng mất công Spam mà bị Google “chém”.
– Nếu như có thể đầu tư tài chính, hãy bỏ tiền đăng bài viết ở những trang báo, blog uy tín, nên làm dần dần không nên quá ồ ạt.
– Xây dựng backlink từ những trang blog có cùng chủ đề.
– Tăng cường link nội bộ trong web, tăng cường sự gắn kết trong các bài viết.
– Đa dạng hóa giữa nofollow và dofollow.

3. Topical Trust Flow là gì?

Topical Trust Flow là thước đo được giới thiệu bởi Majestic Seo, dùng để xác định sự liên quan chủ đề của trang web. Việc xác định này được dựa trên liên kết của nó với các trang web có cùng chung chủ đề. Mặc dù rằng Majestic Seo là người đầu tiên phát hành Topical Trust Flow nhưng với những nghiên cứu mới công bố gần đây Moz đã chỉ ra rằng dữ liệu này có ích như thế nào. Google đánh giá giá trị của một trang web không còn chỉ dựa vào một vài yếu tố. Bản cập nhật mới nhất của Google đã chuyển từ mọt hệ thống dựa vào từ khóa mà tập trung vào những ý tưởng có giá trị, dường như là một cái gì đó được đóng gói bằng Topical Trust Flow.

4. Citation Flow là gì?

Citation Flow là số liệu đánh giá mức độ ảnh hưởng của một liên kết thông qua việc xác định các liên kết mà trỏ đến nó hay còn gọi là backlink. Chỉ số đánh giá này không quan tâm đến chất lượng của backlink đó. Nếu như là bài viết của bạn có nhiều backlink từ những domain khác nhau thì chỉ số Citation Flow sẽ tăng lên. Tuy nhiên, số lượng vẫn không phải là tất cả, ta cần hiểu rõ hơn về khái niệm Citation Flow. Nếu như tỉ số Trust Flow tăng lên thì Citation Flow cũng sẽ tăng theo. Citation Flow ngoài đánh giá số lượng backlink cũng sẽ ảnh hưởng một phần bởi chất lượng backlink.
Nếu như một trang website có Citation Flow cao mà Trust Flow thấp thì sao nhỉ? Bạn có thể hiểu được trang web đó có bài viết không chất lượng và có thể đã spam link. Nó đã chia sẻ quá nhiều backlink mà không có backlink chất lượng để tăng Trust Flow thì thật nguy hiểm.

5. Sử dụng Trust Flow và Citation Flow trong việc phân tích đối thủ

Trust Flow và Citation Flow là 2 công cụ rất hữu ích trong việc phân tích đối thủ. Nhiều người thường nghĩ rằng Trust Flow và Citation Flow là 2 chỉ số hoàn toàn riêng biệt nhưng thực tế chúng được thiết kế sử dụng cùng nhau rất hài hòa. Một website mà có Trust Flow thấp nhưng Citation Flow cao thì chứng tỏ rằng hồ sơ xây dựng liên kết của website này hình như là đang sử dụng backlinks spam.
Có một cách rất dễ để giúp cho bạn có cái nhìn tổng thể về chất lượng backlink của trang web đối thủ. Bạn chỉ cần lấy chỉ số Trust Flow/ Citation Flow sẽ ra một số thập phân. Điểm này càng cao thì hồ sơ liên kết tổng thể càng tốt, nếu lớn hơn 0.9 thì chất lượng quá tuyệt vời, 0.7-0.8 chứng tỏ trang web xây dựng liên kết khá tốt, dưới 0.6 thì chất lượng thấp.
Khi nghiên cứu từ khóa chúng ta thường phân tích 10 trang có thứ hạng cao nhất trong kết quả tìm kiếm. Chúng ta có thể dựa vào chỉ số Trust Flow, Citation Flow để phân tích rằng thứ hạng của website đó có thể vượt qua hay không, mức độ khó như thế nào. Nếu những website mà có chỉ số Trust Flow/ Citation Flow nhỏ hơn 0.6 thì khá dễ dàng để chiếm top với từ khóa ấy.
Hy vọng rằng với sự chia sẻ của bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng thể hơn về Majestic Seo cùng những vấn đề xung quanh nó. Hiểu sâu sắc sẽ hữu ích rất nhiều trong việc phân tích đối thủ, lên thứ hạng website.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét