Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

SEO Onpage là gì? Những yếu tố quan trọng trong Onpage

Trong thời đại mà mọi thông tin mọi người đều tìm kiếm trên internet thì SEO Onpage là một thủ thuật vô cùng quan trọng tuyệt đối không được bỏ qua. Vậy SEO Onpage là gì và chúng ta cần phải làm những gì để tối ưu Onpage, bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn tất cả.

1. SEO Onpage là gì?

Bất cứ ai dù chuyên sâu hay mới bước chân vào nghề SEO chắc cũng đã đều được nghe đến khái niệm SEO Onpage. Đó là một thuật ngữ rất quan trọng trong SEO. Hiểu đơn giản thì SEO Onpage là việc tối ưu hóa website và các trang con nằm trong website sao cho trang website ấy thân thiện với công cụ tìm kiếm.
Bạn có thể tác động đến các vấn đề sau của SEO Onpage:
– Tối ưu thẻ tiêu đề title và thẻ meta.
– Tạo cấu trúc URL phù hợp, thân thiện bộ máy tìm kiếm.
– Giúp người xem chuyển hướng một cách thân thiện bằng việc tích hợp vào website các yếu tố như Breadcrumbs và Sitemaps.
– Tối ưu hóa liên kết nội bộ.
– Định dạng văn bản (thẻ H1, H2, H3…)
– Tối ưu hóa hình ảnh như kích thước, tên ảnh, alt…
– Trang thông báo lỗi 404.
– Tốc độ truyền tải trang nhanh.
– Xác định quyền bản quyền tác giả cho các trang.
– Nội dung mới và chất lượng, hữu ích với người dùng.
– Liên kết ngoài không có liên kết hỏng hoặc liên kết trang xấu bên ngoài.
Đó là những yếu tố cơ bản của SEO Onpage. Nhưng bạn phải biết rằng thuật toán của Google luôn thay đổi và có thể sẽ thay đổi bất cứ lúc nào. Hãy tham khảo dưới đây những tiêu chuẩn giúp SEO Onpage thần tốc mới nhất.

2. Những tiêu chuẩn giúp SEO Onpage thần tốc

2.1. Tối ưu format content

– Tối ưu Readability: Readability là khả năng mà người dùng có thể thu thập thông tin trong bài viết của bạn. Điều này là rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến 4 yếu tố: Bounce Rate, Dwell on time, Conversion, Feature Snippets. Nếu bạn có Yoast SEO chỉ cần bật Read ability và làm theo hướng dẫn để tối ưu.
– Website uy tín ở bộ từ khóa: Trong một phạm vi từ khóa nhất định, vị trí của web tỉ lệ thuận với độ tin tưởng Google dành cho website.
– Thông tin chính xác: Độ chính xác của thông tin trên web là yếu tố thứ hai ảnh hưởng đến vị trí top 0. Google đánh giá độ chính xác của web bằng cách so sánh thông tin trong web với thông tin các dữ liệu thu thập được từ nhiều website lớn trên thế giới. Bạn cần phải làm cho Google hiểu rằng đoạn thông tin đó là đoạn thông tin người dùng tìm kiếm và Google nên lấy đoạn thông tin đó. Điều này được thực hiện qua Readability.

2.2. Tối ưu độ chuyên sâu của content

Google có một hệ quy chiếu để đối chiếu xem content nào chuyên sâu, hữu ích cho người dùng. Ví dụ như một bài viết chuyển nhà sẽ đề cập đến chuyển nhà giá rẻ, địa chỉ chuyển nhà, cách sắp xếp đồ đạc chuyển nhà… Đó là những chủ đề con trong chủ đề chuyển nhà. Hầu hết các bài viết top đầu từ khóa chuyển nhà đều có độ chuyên sâu content hơn.

2.3. Tối ưu Semantic keywords

Semantic keywords cũng giống như việc là tạo độ chuyên sâu cho content. Bạn nên nghiên cứu khoảng 10 đến 20 semantic keywords sau đó chèn chúng vào bài viết cần tối ưu. Tối ưu hóa Semantic keyword giúp cho người dùng hiểu được nội dung một cách sâu sắc hơn.

2.4. Tối ưu hóa URL

Hãy để từ khóa trọng điểm nhất tức là từ khóa với lượng search cao nhất vào URL của bạn. Bạn cần nhớ rằng URL là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất đến SEO Onpage nên cần phải chú trọng. Cần phải nói thêm là URL càng ngắn thì khả năng lên top lại càng cao hơn. URL tốt cần phải đảm bảo 3 yếu tố: chứa từ khóa SEO chính, ngắn gọn nhưng bao hàm nội dung, liên quan đến nội dung bài viết.

2.5. 301 Redirect

Nếu như bạn muốn rút ngắn URL vì URL của bạn đang quá dài thì có thể dùng 301 redirect chuyển URL cũ sang URL mới tránh tình trạng 404 content. Nhưng nếu như dù URL dài nhưng bài viết đã lên top 3 trở nên thì không nên đụng vào URL quá nhiều.

2.6. Tối ưu hóa title

Thẻ title đóng vai trò quan trọng trong việc cập nhập dữ liệu cho công cụ tìm kiếm. Khi đặt title cần lưu ý một vài điểm như sau:
– Mỗi title cần ngăn cách bởi – hoặc |.
– Title nên chứa từ khóa SEO có lượng search cao thứ 2 vì từ thứ nhất đã để ở URL rồi.
– Title không chứa chính xác 100 % từ khóa đã có trong URL.
– Đặt từ khóa SEO vào vị trí đầu của title.
– Title cũng không nên giống Heading 1.
– Title chứa càng nhiều từ khóa càng tốt quan trọng là phải tự nhiên.

2.7. Tối ưu hóa Heading 1

– Heading 1 chứa từ khóa SEO liên quan, nên là từ khóa có lượng Search thứ 3.
– Heading 1 bao hàm nội dung bài viết.
– Chỉ có 1 thẻ heading 1 duy nhất, quá nhiều sẽ làm Google bị rối.

2.8. Tối ưu hóa heading 2- 3

– Ngắn gọn thể hiện nội dung đoạn văn bạn sắp đề cập.
– Triển khai nhiều sub-heading nhất có thể.
– Heading chứa từ khóa liên quan hoặc semantic keywords, đừng nhồi nhét quá nhiều từ khóa.
– Heading 2 -3 ảnh hưởng mạnh đến SEO, còn heading 4-6 thì không nhiều lắm.

2.9. Tối ưu hóa TOC

TOC (Table of Content) tạo nên sự khác biệt, cần phải tối ưu mục này. Giống như khi bạn mua quyển sách về chưa thể xem hết, chúng ta có thể xem mục lục, tiêu đề đầu tiên để tìm nhanh thông tin mình cần.
– TOC giúp tối ưu trải nghiệm của người dùng.
– Thuật toán Google Hummingbird và Rankbrain rất thích TOC.
  • Cài đặt Table of Content tại đây: wordpress.org/plugins/table-of-contents-plus/

2.10. Số lượng chữ của bài viết

– Với trang chính bài viết tối thiểu phải khoảng 1300 chữ.
– Bài viết có sự tự nhiên về câu từ, có thể chèn thêm semantic keywords vào.
– Trang danh mục để tối ưu về UX/ UI có thể dùng Javascript, viết khoảng 500 từ.

2.11. Tối ưu hình ảnh

– Tên cho hình ảnh không dấu và có dấu – ngăn cách các từ.
– Tối ưu geotag cho hình ảnh.
– Meta trong hình ảnh phải đầy đủ như: title, sub-title, author, meta description…
  • Công cụ giảm dung lượng ảnh do Google cung cấp: squoosh.app

2.12. Viết Meta Description hấp dẫn

Meta Description là đoạn mô tả ngắn sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Nó giúp cho người tìm kiếm biết được nội dung sơ bộ của trang trước khi nhấp vào. Viết Meta Description sẽ khuyến khích người dùng nhấp vào link của bạn.

2.13. Website thân thiện

Xu hướng sử dụng thiết bị động ngày càng tăng nên phiên bản website dành cho di động cũng là một yếu tố xếp hạng.

Tổng kết

Hy vọng rằng những chia sẻ trên về SEO Onpage sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về SEO Onpage, có hướng đi đứng đắn để đưa website của mình lên thứ hạng cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét